Dịch vụ vận chuyển dọn nhà

Dịch vụ vận chuyển dọn nhà trọn gói

Những lưu ý khi vận chuyển đồ điện tử trong văn phòng

Khi chuyển văn phòng, công tác vận chuyển các món đồ điện tử điện lạnh là quan trọng nhất vì đây là các đồ dùng đắt tiền lại dễ bị hư hỏng do đóng gói không cẩn thận, vận chuyển không hề đúng cách. Hãy lưu ý các điều sau đây để đồ điện tử và điện lạnh được đảm bảo an toàn, giúp công ty của bạn không phải tốn thêm chi phí để sửa chữa, mua sắm mới chỉ vì một chút lơ đễnh khi đóng gói và vận chuyển.

f:id:thynguyen:20191014112905p:plain

Trước khi vận chuyển

– Khi vận chuyển máy tính đồ điện tử, bạn nên sao lưu tất cả các dữ liệu quan trọng, tránh trường hợp máy tính trong lúc vận chuyển bị hỏng và vô tình làm mất các dữ liệu quan trọng của công ty. Còn về laptop, bạn nên đựng chúng trong túi chống sốc, máy tính để bàn thì phải có hộp đựng riêng sẽ đảm bảo an toàn hơn khi chuyển giao.

– Tắt máy tính là chuyện đương nhiên khi vận chuyển, không được để máy ở chế độ ngủ vì lúc đó máy vẫn phát điện và đang ở trạng thái hoạt động điều này dễ bị tác động khi vận chuyển. Với laptop, nên tháo pin hẳn ra khỏi máy và đem cất chúng ở một vị trí an toàn, nếu không may mắn hoặc sơ suất pin rất dễ bị nổ gây ra nguy hiểm.

– Bạn nên để tách biệt các chiếc ổ cứng cách xa khỏi những bề mặt cứng chẳng hạn như cạnh của vali và hãy nhớ quấn chúng lại trong các chiếc túi chống tĩnh điện cùng 1 lớp khăn ở ngoài.

f:id:thynguyen:20191014112954j:plain

– Với tủ lạnh và lò vi sóng…: Cần ngắt nguồn điện trong ít nhất 30 phút trước lúc di chuyển và đảm bảo bạn đã lấy hết đồ dùng, thực phẩm bên trong ngăn tủ lạnh để tránh sự va đập, đổ vỡ cũng như làm trầy xước tủ. Sau khi chuyển đến một địa điểm mới, bạn không nên cắm điện ngay sau đó mà cần phải đợi hơn nửa tiếng hoặc 1 tiếng sau mới cắm điện. Như vậy, chiếc tủ lạnh sẽ không bị sốc, thậm chí tránh gây chập điện và làm hỏng tủ.

Khi đóng gói

– Nên dùng bao bì gốc của đồ điện tử khi bạn mua để đóng gói chính các món đồ điện tử đó. Bao bì này được nhà sản xuất thiết kế thích hợp và đảm bảo sự an toàn cho thiết bị khi chuyển giao.

– Nếu không còn giữ các bao bì gốc của đồ điện tử đấy, bạn cũng đừng quá lo lắng, vẫn còn có nhiều phương án đóng gói khác nhau để bạn có thể áp dụng. Bạn vẫn có thể sử dụng các mẫu giấy gói hàng chuyên dụng hay dùng giấy thông thường để gói cũng như chèn xung quanh những góc giúp đồ điện tử không bị móp méo hay lõm. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng nhiều loại vật liệu như: Túi nylon chống nước, xốp chịu lực để bao bọc đồ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao nên chọn dịch vụ chuyển văn phòng của Tiến Đạt?

– Những chỗ trống hay khe hở trong hộp, bạn có thể nhồi nhét các vật liệu mềm như khăn, áo để tránh các đồ điện tử bị cọ xát hay va đập với nhau trên đường vận chuyển từ nơi cũ đến văn phòng mới.

– Đặc biệt khi cho các vật dụng điện tử vào bên trong hộp, bạn phải dán băng dính thật chặt nhằm để chúng không rơi ra bên ngoài trong khi di vận chuyển. Bạn cũng nên lưu ý rằng, bạn không nên quá cố gắng nhồi nhét nhiều vật dụng bên trong vì có thể bị va đập lẫn nhau gây ra tình trạng hư hỏng khi di chuyển.

f:id:thynguyen:20191014113049j:plain

Khi vận chuyển

– Khi xếp đồ đạc lên xe tải, bạn cần phải hết sức lưu ý không nên chất quá nhiều đồ nặng chồng lên nhau, dễ gây đổ vỡ, hư hỏng lúc vận chuyển trên đường và dỡ đồ ở văn phòng mới. Với đồ điện tử điện lạnh thì nên bọc lại cẩn thận và để lên trên cùng, đồng thời không nên vật dụng khác nào đè lên.

– Trước khi vận chuyển, bạn phải chọn quãng đường ít xe cộ lưu thông kèm với mặt đường không có hư hỏng nặng thêm vào đó tài xế phải là người cẩn trọng. Nếu bạn đã chọn dịch vụ xe tải chở thuê thì cũng nên chọn những dịch vụ có kí hợp đồng nhằm để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi tài sản của bạn.

– Dù bạn đã gia cố cũng như hết sức cẩn thận trong khâu đóng gói, nhưng cũng phải cẩn thận trong khâu di chuyển. Vì nếu vận chuyển trên đường không bằng phẳng, giao thông thì đông đúc, những lần thắng gấp không thể lường trước được có thể gây ra cho thiết bị của bạn bị hư hỏng, nhất là các thiết bị lớn và nặng giống như máy lạnh, tủ lạnh.

>>> Xem thêm: Dịch vụ chuyển văn phòng quận Phú Nhuận giá rẻ